TRANG ĐIỂM

Chạy Bộ Và Nhảy Dây – Bộ Môn Nào Giúp Giảm Cân Tốt Hơn? | tập thể dục đúng cách để giảm cân | Kiến thức dễ thực hiện nhất về cách trang điểm

Có đúng là bạn đang muốn tìm hiểu chủ đề về tập thể dục đúng cách để giảm cân có phải không? Có phải bạn đang muốn xem kiến thức về chủ đề Chạy Bộ Và Nhảy Dây – Bộ Môn Nào Giúp Giảm Cân Tốt Hơn? phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây.

Chạy Bộ Và Nhảy Dây – Bộ Môn Nào Giúp Giảm Cân Tốt Hơn? | Thông tin dễ thực hiện nhất về cách trang điểm.

XEM HƯỚNG DẪN BÊN DƯỚI

Ngoài xem những chủ đề về Thông tin dễ thực hiện nhất về cách trang điểm này bạn có thể xem thêm nhiều thông tin hữu dụng khác do Sambeauty hướng dẫn ở đây nha.

Hướng dẫn liên quan đến bài viết tập thể dục đúng cách để giảm cân.

Chạy Bộ Và Nhảy Dây – Bộ Môn Nào Giúp Giảm Cân Tốt Hơn?
Từng bộ môn thể thao sẽ có những lợi ích và cách thức luyện riêng biệt. Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn so sánh giữa chạy và nhảy dây, để từ đó có sự lựa chọn phù hợp với mình. Hoặc cũng có thể kết hợp cả hai bài tập thể dục này.
Chúng ta đều biết chạy bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như tốt cho tim mạch, cải thiện vóc dáng, rèn luyện sức bền… Vậy nhảy dây có tác dụng gì? Giữa chạy bộ và nhảy dây cái nào giúp giảm cân tốt hơn? Hãy để Chạy 360 giải đáp thắc mắc của bạn qua video sau đây nhé
#yeuchaybo​​​​ #chạybộ​​​​ #chạybộđúngcách​

1. So sánh giữa chạy và nhảy dây
Trên thực tế, chạy và nhảy dây đều mang lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khoẻ. Bao gồm đốt cháy mỡ thừa, cải thiện hệ thống tim mạch, tăng cường sức khoẻ. Hãy cùng so sánh giữa chạy và nhảy dây nhé.
1.1. So sánh giữa chạy và nhảy dây khi đốt cháy calo
Những bài tập cardio có lợi cho tim mạch này đều giúp đốt cháy nhiều calo, từ đó cân nặng của bạn được giảm đáng kể. Theo các nhà khoa học Mỹ tiến hành so sánh giữa chạy và nhảy dây, trong đó người nặng 65 cân, sẽ đốt cháy được 1100 calo mỗi giờ khi chạy với tốc độ 12km/h. Còn người nhảy dây với thời gian tương tự thì có đốt cháy được đến 1200 calo mỗi giờ.
So sánh với việc chạy bộ trong 30 phút, nhảy dây giúp đốt nhiều năng lượng hơn. Theo chuyên trang khoa học Science Daily: “Nhảy dây liên tục trong 30 phút sẽ giúp bạn đốt cháy 650 calo (trong khi chạy bộ là 300 calo/30 phút). 10 phút nhảy dây tương đương với việc bạn thực hiện một đường chạy dài 1.6km”. Nhảy dây cũng giúp bạn tiêu hao lượng calo nhiều hơn khi tập aerobics hay bơi lội.
Vậy, chúng ta có thể thấy rằng nhảy dây là bài tập thể dục giúp đốt cháy calo nhiều hơn. Điều này cũng dễ hiểu vì khi bạn nhảy dây thì động tác bật lên bật xuống trên mặt phẳng sẽ khiến tim bạn đập nhanh hơn bình thường. Nếu bạn muốn tăng hiệu quả giảm cân bằng chạy bộ thì có thể thay đổi bằng cách chạy trên địa hình dốc.
1.2. Điều hoà nhịp tim
Với bất kỳ môn thể thao nào thì điều hoà nhịp tim là vô cùng quan trọng. Nhịp tim của bạn ổn định khi chạy bộ hay nhảy dây phụ thuộc vào cường độ và hình thức tập của từng người. Thay vì chạy bộ ngoài trời bạn không biết được mình chạy nhanh hay chậm và vận tốc là bao nhiêu. Vì chắc chắn có lúc mệt bạn sẽ giảm tốc độ từ từ. Nếu có thể bạn hãy mua máy chạy bộ trên máy chạy bộ vì thiết bị này sẽ hỗ trợ bạn theo dõi nhịp tim và tính lượng calories thông qua màn hình hiển thị.
1.3. Lực tác động lên cơ thể
Khi bạn nhảy dây hoặc chạy bộ thì phần mắt cá chân, đầu gối, hông và thắt lưng sẽ chịu lực tác động rất lớn. Các tác động này có khả năng gây ra các sự bất ổn về khớp, đầu gối nhưng lại giúp đầu gối phát triển.
Vì vậy, nếu bạn đang gặp những vấn đề về xương khớp thì có thể giảm cường độ tập luyện xuống để tránh tình trạng chấn thương cho đôi chân của mình.
2. Nhảy dây có tác dụng gì?
2.1. Đốt cháy mỡ thừa
Khi so sánh giữa chạy và nhảy dây như trên, chúng ta thấy được nhảy dây giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Tương tự như vậy, nếu bạn duy trì nhảy với cường độ 80 đến 100 nhịp mỗi phút thì có thể đốt được năng lượng tương đương với chạy bộ tốc độ 10km/h hoặc đạp xe 30km/h.
Nhảy dây chính là bộ môn lý tưởng giúp bạn có được những đường cong tuyệt mỹ. Theo giáo sư khoa học thể chất Michele Olson thuộc trường cao đẳng Huntingdon: “Trông thì có vẻ như, nhảy dây sẽ chỉ đòi hỏi cổ tay và bàn tay của bạn vận động nhưng thực chất, cả vai, lưng, bắp tay… của bạn cũng phải tham gia vào việc kiểm soát, điều chỉnh đường đi của dây. Khi so sánh với những bộ môn như chạy bộ hay các bài tập cardio khác, nhảy dây còn đòi hỏi cả-cơ-thể của bạn vận động ác liệt hơn”. Ngoài ra, nhảy dây cũng giúp hình thành cơ rất nhanh, cơ thể sẽ mau đạt đến độ săn chắc, khỏe khoắn.
Và cuối cùng, hơn cả chuyện giảm cân giữ dáng, nhảy dây mang đến những lợi ích sức khỏe tuyệt vời như: cải thiện sức khỏe tim mạch, hô hấp, giúp xương thêm chắc khỏe và tinh thần, trí óc thêm minh mẫn.
Nhảy dây giúp tiêu hao lượng lớn calo trong khoảng thời gian ngắn, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, tăng cơ và đòi hỏi cả cơ thể phải hoạt động… Thêm nữa, đây cũng là một bộ môn dễ theo đuổi, không đòi hỏi quá nhiều thời gian, trang thiết bị, lại có thể luyện tập ở bất cứ đâu (miễn là có không gian đủ rộng). Thế nên, nếu chị em đang loay hoay tìm một phương pháp luyện tập đúng tiêu chí nhanh – gọn – nhẹ thì đừng bỏ qua nhảy dây nhé!

Tham gia GROUP những người yêu chạy bộ :
FANPAGE :
Website: Liên hệ quảng cáo:
SĐT: 0915999968

Hình ảnh liên quan đến chủ đề Chạy Bộ Và Nhảy Dây – Bộ Môn Nào Giúp Giảm Cân Tốt Hơn?.

Chạy Bộ Và Nhảy Dây - Bộ Môn Nào Giúp Giảm Cân Tốt Hơn?
Chạy Bộ Và Nhảy Dây – Bộ Môn Nào Giúp Giảm Cân Tốt Hơn?

>> Ngoài xem chuyên mục này bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều Thông tin dễ làm nhất về cách trang điểm tại đây: Sambeauty.com.vn/trang-diem.

Nội dung liên quan đến đề tài tập thể dục đúng cách để giảm cân.

#Chạy #Bộ #Và #Nhảy #Dây #Bộ #Môn #Nào #Giúp #Giảm #Cân #Tốt #Hơn.

chạy bộ,yêu chạy bộ,chạy 360,chạy bộ giảm cân,chạy bộ và nhảy dây,nhảy dây giảm cân,chạy bộ và nhảy dây cái nào giảm cân,giảm cân tốt hơn,giảm cân nhanh,giảm cân nhanh nhất,hướng dẫn giảm cân,hướng dẫn giảm cân tốt,bộ môn nào giảm cân.

Chạy Bộ Và Nhảy Dây – Bộ Môn Nào Giúp Giảm Cân Tốt Hơn?.

tập thể dục đúng cách để giảm cân.

Cầu mong những Kiến thức về chủ đề tập thể dục đúng cách để giảm cân này mang lại giá trị cho bạn. Xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn Huệ

Xin chào các bạn mình tên là Nguyễn Huệ, website này do mình tạo ra với mục đích chia sẻ những kiến thức liên quan đến làm đẹp, trang điểm... Rất mong những thông tin do mình cung cấp mang lại nhiều giá trị cho bạn. Xin chân thành cảm ơn

Related Articles

24 Comments

  1. Nhìn vận động viên chay bộ và cầu thủ bóng đá thì biết chạy bộ là giảm cân nhất. Tôi tập các môn và thấy rằng chạy bộ nhanh là khỏe và bơi.

  2. Mình thấy mn hay nói là nhảy theo phút
    Còn mình nhảy theo hiệp
    Mỗi hiệp 300 cái
    Đủ 2500 cái thì thôi
    Vậy có đc ko ạ
    Thấy nhiều ae bảo nhảy 30p là nhảy liền ạ?

  3. Kết hợp cả hai luôn, tôi mỗi ngày buổi sáng chạy 30 phút kết hợp tập xà, buổi chiều nhảy dây 15 phút kết hợp hít đất, squat nên giờ người tôi thon gọn nhẹ nhõm hơn trc rồi đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button